ค้นหางานด่วน !

แนวคิดคนดัง สร้างความสำเร็จในการทำงานและการใช้ชีวิต

 

          ปัจจุบันมีผู้คนมากมายที่ต้องการจะประสบความสำเร็จ และต่างคนก็ต่างค้นหาเส้นทางของตนเองด้วยกันทั้งสิ้น และยังค้นหาแรงบันดาลใจมาให้ความสำเร็จนี้นำพาชีวิตไปสู่เป้าหมายที่ต้องการอย่างคนดังในระดับโลกหลายคนที่ประสบความสำเร็จ มักจะมีแนวคิดที่แปลกและแตกต่างไปจากคนธรรมดา ทั้งยังมีความคิดที่คล้ายกัน และมักจะเป็นผู้ที่มีความคิดสวนทางกับคนอื่น ๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ก็มีความศรัทธาอย่างที่สุดว่าความคิดเหล่านั้นสามารถเป็นจริงได้อย่างแน่นอน และผู้คนทั่วไปก็สามารถเอา แนวคิดคนดัง เหล่านี้มาปรับสู่การใช้ชีวิต เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จได้เช่นกัน และสามารถเอามาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้ตัวเองได้ก้าวต่อไปยืนจุดที่ต้องการ

 

          ไม่ตามกระแสนิยม

          โดยคนดังที่มีความคิดที่น่าสนใจอย่าง วอเรนต์ บัฟเฟต์ มีแนวคิดที่น่าสนใจในด้านงานว่า กระแสนิยมไม่ใช่ความคิดที่ดีเสมอไป เพราะเรื่องของกระแสนนิยมนั้น เมื่อหนึ่งคนทำขึ้นมาแล้วสำเร็จก็จะต้องมีคนต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ และก็มักจะมีคนที่ต้องการจะทำตามไปเพราะเห็นว่าคนทำคนแรกประสบความสำเร็จ โดยที่ไม่มองว่ากระแสก็คือกระแสเท่านั้น เพราะเมื่อมาแล้วก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับกระแสที่มาใหม่ ซึ่งกระแสนิยมนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก สำหรับคนที่ต้องการธุรกิจที่มีมั่นคง

 

          รับฟังความเห็นจากคนรอบข้าง

          เป็นเรื่องที่หลาย ๆ ครั้งในการทำงานที่มักจะเกิดจากความเคยชิน และการที่อาจจะไม่ค่อยเปิดกว้างสักเท่าไหร่นัก ทำให้สิ่งที่ตนเองนั้นทำอยู่เป็นเรื่องเฉพาะที่มักจะคิดว่าตนเองเท่านั้นที่ทำถูกเสมอ ทั้งในรูปแบบการทำงาน ความคิด ความสร้างสรรค์ ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะไม่ได้มองการทำงานด้วยการคิดไตร่ตรองให้ดีก่อน ทำงานไปแบบไม่มีการพัฒนาตนเอง เพราะมัวแต่คิดว่าตนเองนั้นถูกเสมอจนทำให้ไม่ยอมรับความคิดเห็นจากใคร กลายเป็นงานที่ทำก็ด้อยคุณภาพลงไปด้วย ไม่สามารถมองออกแล้วว่าสิ่งที่ทำอยู่นี้ไม่ถูกต้อง ต้องลองกลับมาฟังความคิดเห็นคนอื่นดูบ้าง หรือให้โอกาสผู้อื่นได้ลองเสนอความคิดเห็นใหม่ ๆ ในงานที่ทำ เพื่อสามารถเปิดแนวทางและประสบการณ์ที่อาจจะทำให้งานดีขึ้น พัฒนามากขึ้นกว่าเดิม และสามารถทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ ซึ่งจุดนี้จะทำให้ได้เห็นความแตกต่างและความแปลกใหม่ ทำให้ตัวงานที่ทำออกมาหลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

          กล้าทำในสิ่งที่ไม่คุ้นเคย 

          เมื่อมีเวลามากขึ้น ผู้ที่ประสบความสำเร็จนั้นจะเพิ่มความแปลกใหม่เข้าไปให้กับชีวิต ด้วยการลองทำในสิ่งที่เองไม่เคยทำมาก่อน ที่ทำแบบนี้ก็เป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับชีวิต ทั้งยังเป็นการเพิ่มเอามุมมองใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดความคิดที่สร้างสรรค์ เช่นการเปลี่ยนจากนั่งรถยนต์ส่วนตัวไปทำงาน ก็ลองเปลี่ยนเป็นรถจักรยานเพื่อได้รู้ว่าการขี่จักรยานไปทำงานรู้สึกย่างไร และยังเป็นการออกกำลังสามารถเรียกความคิดใหม่ ๆ ออกมาได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ทั้งยังสามารถสังเกตข้างทางไปตลอดที่ขี่จักยานว่ามีจุดใดที่ไม่เหมือนเดิม หรือแตกต่างไปจากการนั่งรถผ่านในแต่ละวัน

 

          คิดบวกเสมอ 

          ผู้ประสบความสำเร็จนั้นจะไม่มีการพูดในแง่ลบกับตัวเองเด็ดขาด เพระมันจะเป็นการเข้าไปลดคุณค่าในตัวเอง และจะยิ่งทำให้คนอื่นมองตัวเราในแง่ไม่ดีไปด้วย ดังนั้นจึงควรต้องหันมาชื่นชมตนเองให้มากกว่า โดยเริ่มจากการให้เกียรติตัวเองก่อน คิดในเรื่องดี ๆ ให้กับตัวเอง ลองมองในกระจกแล้วกล่าวกับตัวเองด้วยคำพูดที่ดีในทุก ๆ วันก่อนออกจากบ้าน สร้างความมั่นใจที่เต็มเปี่ยมด้วยการพูดสามารถสร้างกำลังใจ และแรงผลักดันสามารถทำให้ตนเองทำงานต่อไปได้เป็นอย่างดีและประสบความสำเร็จ ซึ่งนักธุรกิจชื่อดังหลาย ๆ คนก็ใช้วิธีนี้และไม่เคยพูดในแง่ลบกับตัวเองเลยแม่แต่ครั้งเดียว

 

          ครุ่นคิด ทบทวนและวางแผน

          ความคิดมองดูตัวเองว่าในปัจจุบันกำลังทำอะไรอยู่ และในอนาคตนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป พร้อมกับเปิดใจให้กว้างยองประเมินตนเองอย่างตรงไปตรงมา และสามารถมองเห็นความสำเร็จก่อนคนอื่น ๆ ต้องรู้จักคิดวางแผนชีวิตและกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน เวลาในการใช้ชีวิตนั้นผ่านไปอย่างรวดเร็ว จึงไม่ควรทำงานหรือทำธุรกิจอย่างผัดวันประกันพรุ่ง ต้องรีบวางแผนให้เสียตั้งแต่วันนี้ เพื่ออนาคตสามารถอยู่ต่อไปได้อย่างมีความสุข และจะต้องฝึกเพิ่มความชำนาญให้กับตัวเองอยูเสมอ ฝึกคิดอยู่เรื่อย ๆ เพื่อให้เกิดเป็นนิสัย และผู้ประสบความสำเร็จนั้นก็มักมีรูปแบบแนวทางการคิดที่ไม่เหมือนใครอย่าง แดน แครี ที่เป็นเจ้าของแฟรนด์ไชส์อาหารฟาสต์ฟู้ดเจ้าใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา มักจะใช้เวลาในการฝึกความคิดวันละ 2-3 ชั่วโมง เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะทางความคิด และความสามารถนำเอาความคิดของตนเองออกมาประยุกต์ใช้กับงานได้เป็นอย่างดี

 

          นอกจากนี้ เรื่องของความคิดสร้างสรรค์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญของผู้ประสบความสำเร็จ ความคิดสร้างสรรค์คือการที่ได้ใช้ความคิดและจินตนาการมารวมเข้าไว้ด้วยกัน แล้วทำให้เกิดสิ่งที่เป็นจริงอยู่ตรงหน้า ดั่งคำกล่าวของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่ว่า จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ เพราะความรู้นั้นมีจำกัด แต่จินตนาการมีอยู่ทุกพื้นที่บนโลก เพราะฉะนั้นผู้สามารถประสบความสำเร็จได้นั้นจะต้องมีจินตนาการที่มากพอ และต้องยอมเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ให้เข้ามา เพื่อเสริมความสร้างสรรค์ที่มีอยู่ให้เพิ่มมากขึ้นทวีคูณ และพร้อมสรรค์สร้างสิ่งดี ๆ ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

 

ที่มา : moneyhub.in.th

 

 

30 สิงหาคม 2562

ผู้ชม 1003 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17765729
Engine by shopup.com