ค้นหางานด่วน !

บรรยากาศการทำงานที่ดีเริ่มต้นที่ตัวเรา

หมวดหมู่: ข้อคิดคนหางาน

 

          บรรยากาศ คือ องค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่ออารมณ์ และความรู้สึกของคนทำงาน โดยเฉพาะคนทำงานในแวดวงที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ บรรยากาศในที่ทำงานถือเป็นปัจจัยสำคัญเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ จะได้คิดงานออกมาให้โดนใจเจ้านายและลูกค้า ทว่านอกเหนือจากการตกแต่งสถานที่ทำงานให้เกิดบรรยากาศผ่อนคลาย มีพลัง และน่านั่งทำงานแล้ว ตัวคนทำงานก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะเพิ่มเติมให้บรรยากาศในที่ทำงานมีความสนุก และคึกคักมากยิ่งขึ้น

 

          นอนให้เต็มอิ่มเพื่อสร้างรอยยิ้ม

          การพักผ่อนให้เพียงพอ คือ จุดเริ่มต้นที่ดีของการสร้างความสดใสในวันรุ่งขึ้น การนอนหลับให้เต็มที่เป็นเรื่องสำคัญของคนทำงาน โดยเฉพาะวัยหนุ่มสาวที่มักคิดว่าร่างกายสามารถทนการอดหลับอดนอนได้ แต่หารู้ไม่ว่าการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอในระยะยาวจะส่งผลต่ออารมณ์และความคิด ทำให้เหนื่อยล้าจนไม่สามารถผลิตงานใหม่ ๆ ออกมาได้ เมื่อคิดไม่ออกก็เกิดความเครียด และความเครียดนั่นเองที่เป็นปัจจัยสำคัญให้เราอารมณ์ไม่ดี จนส่งผลเสียถึงบรรยากาศต่อเพื่อนร่วมงานไปโดยปริยาย

 

          ตื่นเช้าพร้อมกับเครื่องดื่มชูกำลัง (ใจ)

          ตื่นให้เช้าขึ้นกว่าปกติ วางแผนการเดินทางไปทำงานล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงรถติด สิ่งเหล่านี้ก็เป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ทำให้เราไม่ต้องคอยมานั่งกังวลว่าจะสแกนนิ้วไม่ทัน แถมการไปถึงที่ทำงานเช้าขึ้น ทำให้เรามีเวลาทบทวนภารกิจของวันนั้นไปพร้อมกับจิบเครื่องดื่มร้อน ๆ สักแก้ว อาทิ กาแฟร้อน น้ำเต้าหู้ เป็นต้น ซึ่งการบริโภคอาหาร หรือเครื่องดื่มที่มีโปรตีนจะช่วยเพิ่มพลังงานส่วนสำคัญที่สมองต้องการเพื่อนำไปใช้งาน เมื่อร่างกายและสมองพร้อมต่อการทำงานขนาดนี้ ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาหรือบรรยากาศที่แย่แค่ไหน เราก็พร้อมที่จะสู้และแก้ไขไปให้ได้

 

          โต๊ะไม่รก อารมณ์ไม่บูด

          นอกจากการเตรียมความพร้อมที่ตัวเราแล้ว โต๊ะทำงานของเราก็สำคัญไม่แพ้กัน การจัดโต๊ะให้สะอาด และเป็นสัดส่วน นอกจากจะง่ายต่อการหยิบจับอุปกรณ์ ยังช่วยลดอาการหงุดหงิดเวลาหาของไม่เจออีกด้วย เพราะหากเราหงุดหงิดหรือไม่พอใจ ย่อมส่งผลกระทบต่อการทำงานของตัวเราเองและเพื่อนร่วมงาน ซึ่งอาจเป็นจุดเล็ก ๆ ที่ทำให้เรากับเพื่อนร่วมงานอารมณ์บูดใส่กันทั้งวันก็เป็นได้

 

          ความอร่อยลดความกร่อยของอารมณ์

          หากวันนั้นการทำงานสร้างความเครียดให้กับเรา วิธีหนึ่งที่จะช่วยเราได้ คือ การหาอาหารอร่อย ๆ กิน ไม่ว่าจะเป็นช่วงพักกลางวัน หรือระหว่างวันที่เรามีเวลามากพอ เพราะรสชาติของอาหารมีส่วนสำคัญต่ออารมณ์ของคนเราเป็นอย่างมาก อาจลองทานผลไม้รสเปรี้ยว หรืออาหารรสจัด ก็จะสามารถช่วยคลายอารมณ์ และอิ่มท้องไปพร้อมกันได้ด้วย หรือหาเครื่องดื่มหวานเย็นมาผ่อนคลายสมองชั่วคราว เพื่อเติมพลังกายพลังใจให้กับตัวเรา เมื่ออารมณ์ดีก็พร้อมที่จะกลับไปลุยงานต่อ โอกาสที่บรรยากาศในที่ทำงานจะเบิกบานสดใสก็สูงขึ้นไปด้วย

 

ถ้าวันไหนรู้สึกห่อเหี่ยวหรือขาดกำลังใจในการทำงาน ลองเอาวิธีข้างต้นไปปรับใช้กันดู

 

ที่มา : www.krungsri.com

18 กรกฎาคม 2562

ผู้ชม 889 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17685229
Engine by shopup.com