ค้นหางานด่วน !

10 เคล็ดลับที่คนประสบความสำเร็จในชีวิตมักทำก่อนอายุ 30

 

1. รู้จักจัดการเรื่องเงิน

มีวินัยเรื่องการเงินอย่างจริงจัง มันไม่ได้สำคัญว่าคุณมีรายได้เท่าไหร่ แต่มันสำคัญว่าคุณมีเงินเหลือเท่าไหร่ในแต่ละเดือน งานที่ดีไม่ใช่แค่สร้างความสุขในการทำงานเท่านั้น แต่ต้องทำให้คุณภาพชีวิตของคุณดีด้วย การรู้จักออม การลงทุนและไม่ใช้จ่ายเกินตัว จะทำให้คุณมีรายได้ที่มั่นคงและไม่กระทบกับชีวิตด้านอื่นๆ

 

2. ล้มให้เร็ว ลุกให้เป็น

ทุกคนจะต้องเจอจุดเปลี่ยนในชีวิตที่ทำให้ตัวเองต้องสะดุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ เช่น การทำงานไม่ถึงเป้าหมาย จนถึงเรื่อง การจ้างออก ไม่ว่าคุณจะเจอปัญหาที่ทำให้คุณต้องล้มลุกคลุกคลานเพียงใด การที่ได้ล้มเร็วจะทำให้คุณเรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาและมีภูมิต้านทานในชีวิตการทำงาน ที่สำคัญคือจงจดจำข้อผิดพลาดและเรียนรู้จากบทเรียนที่คุณได้รับเสมอ

 

3. เริ่มธุรกิจ(เสริม)เป็นของตัวเอง

คุณต้องเป็นคนที่มีความฝัน เรียนรู้ที่จะเริ่มทำในสิ่งที่ชอบและถนัดเพื่อสร้างช่องทางรายได้ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง คุณอาจเริ่มต้นจากการเปลี่ยนงานอดิเรกหรืองานที่มีช่องทางจากงานประจำมาเป็นรายได้ ไม่จำเป็นที่คุณต้องลาออกจากงานเพื่อมาทำตามความฝัน เพียงแค่คุณรู้จักแหล่งปั๊มเงินเพิ่มอีกทางก็พอ

 

4. ชอบความท้าทาย

ออกจาก comfort zone ของตัวเอง และลองหาความท้าทายให้ชีวิต เพิ่มความตื่นเต้นใหม่ๆ คุณอาจได้ไอเดีย ความคิดใหม่ๆ จากการทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ เป็นการเพิ่มพลังชีวิตให้กับตัวเอง หลังจากเหนื่อยล้าจากชีวิตการทำงาน นอกจากนี้มันยังเป็นการทดสอบศักยภาพในตัวคุณกับการทำอะไรที่เหนือความคาดหมาย

 

5. เก่งเรื่องการจัดระเบียบชีวิต

นี่คือ กฏเหล็ก ที่คนประสบความสำเร็จในชีวิตมักมีข้อนี้ พวกเขารู้ดีว่า วันนี้ ต้องทำอะไรเสร็จก่อนหลัง พวกเขาให้ลำดับความสำคัญกับชีวิตเป็น และพวกเขาไม่ปล่อยชีวิตไหลไปเรื่อยๆ หรือทำงานไปเรื่อย โดยไม่มีเป้าหมาย คนที่ยุ่งอย่างมีสติ รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร เพื่ออะไร คือคนที่มีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จสูงครับ

 

6. มีคอนเนคชั่นที่ดีและถูกต้อง

ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทยหรือต่างประเทศ ไม่ได้สำคัญว่าคุณทำอะไรเป็นเท่านั้น แต่สำคัญด้วยว่าคุณรู้จักใครและใครรู้จักคุณ การมีคอนเนคชั่นที่ดี จะเพิ่มโอกาสให้คุณได้ต่อยอดในสิ่งที่คุณกำลังทำได้ง่ายขึ้น ทำให้คุณก้าวไปสู่ความสำเร็จได้เร็วและมั่นคงกว่าคนอื่น โอกาสทางธุรกิจต่างๆ จากเพื่อนเก่า หรือแม้แต่จากเจ้านายเก่า อาจพลิกชิวิตคุณก็เป็นได้ครับ

 

7. มีความมุ่งมั่น แน่วแน่

ระหว่างการเดินทาง ทุกคนต้องประสบปัญหาและอุปสรรค แต่คนที่ประสบความสำเร็จมักไม่ย่อท้อ ยังคงเชื่อมั่นและศรัทธาในสิ่งที่ตัวเองทำ พวกเขาจะพยายามหาวิธีแก้ไขปัญหาเพื่อให้ไปถึงจุดหมายที่ตั้งเป้าไว้ ท้อบ้างแต่ไม่เคยหมดหวัง และทำมันซ้ำเรื่อยๆ จนกว่าจะประสบความสำเร็จ

 

8. ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

ในช่วงวัย 20-30 คือ วัยแห่งอิสระ วัยแห่งการเรียนรู้ชีวิต ถึงแม้จะจบจากการเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว แต่คุณก็ยังต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เป็นวัยที่คุณต้องค้นหาว่าตัวเองทำอะไรดี ทำอะไรถนัด พัฒนาจุดแข็ง เพื่อที่จะหาเส้นทางชีวิตของตัวเอง ก้าวสู่เป้าหมายได้อย่างมั่นคงและรวดเร็ว

 

9. วางแผนชีวิตเป็น

อนาคตเป็นสิ่งที่สร้างได้และวางแผนได้ อย่าคิดว่าอนาคตอยู่ที่ชะตาชีวิต หรือฟ้าดินกำหนดเท่านั้น อย่าน้อยเนื้อต่ำใจกับต้นทุนชีวิตของคุณ อย่าเปรียบเทียบสิ่งที่คุณและเพื่อนคุณมี แต่จงเปรียบเทียบตัวเองในอดีตกับตอนนี้ คุณสามารถคิดต่างและสร้างอนาคตที่สดใสด้วยการวางแผนชีวิตให้กับตัวเอง เริ่มจากซื่อสัตย์กับตัวเอง เขียนเป้าหมายและคนที่คุณอยากเป็น พร้อมทั้งเขียนวิธีและขั้นตอน ปัจจัยต่างๆที่ทำให้คุณเป็นคนนั้น และเริ่มลงมือทำตั้งแต่วันนี้

 

10. ปรับตัวเก่ง

ไม่มีอะไรที่ดีตลอดและแย่ไปตลอด คนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่รู้จักการปรับตัว พวกเขาจะรู้ก่อนว่าเศรษฐกิจจะไม่ดีหรือดีอย่างไร พวกเขาจะเตรียมรับมือและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์นั้นๆ ก่อนที่มันจะเกิด ทำให้พวกเขาสามารถอยู่รอดและประสบความสำเร็จไม่ว่าจะพบเจอเหตุการณ์อะไรก็ตาม

 

ที่มา : www.wci.co.th

27 มิถุนายน 2562

ผู้ชม 698 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17630921
Engine by shopup.com