ค้นหางานด่วน !

12 แนวคิดของผู้ประสบความสำเร็จ

 

          ความสำเร็จเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ หากไม่มีความพยายาม หรือไขว่คว้ามันมา และหากอยู่เฉยไม่มีการดำเนินการอะไรแล้วด้วยรับรองได้เลยว่าคุณจะไม่มีวันได้สัมผัสกับคำว่าประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ดังนั้นวันนี้เราได้นำแนวคิดของผู้ที่ประสบความสำเร็จมาฝากกัน เพื่อที่คนรุ่นใหม่จะได้รู้ หรือทราบว่าจะต้องทำอย่างไร หรือดำเนินการในลักษณะไหนจึงจะประสบความสำเร็จอย่างเช่นคนดังหลายๆคน

 

          ต้องยอมรับล่ะว่าหลายคนในโลกใบนี้ย่อมมีสิ่งที่เหมือน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยซ้ำหรือเหมือนกันเลยนั่นคือความคิด วันนี้ลองเข้ามาทำการศึกษากับ แนวคิดของผู้ประสบความสำเร็จ เหล่านั้นกันดีกว่านะคะ ว่าก่อนที่จะประสบความสำเร็จนั้นจะต้องมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง 

 

          คิดให้เป็นกิจวัตร

          การจะเป็นนักคิดที่เก่งจำเป็นต้องมีการฝึกฝนเป็นประจำ ที่สำคัญนั้นอย่าคิดว่าตัดเองเก่งแล้ว พอแล้ว ไม่มีใครที่สามารถทำได้อย่างเราแน่นอน รู้หรือไม่นั่นล่ะคือผลลัพธ์ที่พาคุณเองดิ่งลงเหว จงพึงนึกเสมอเลยว่าเรายังไม่เก่งพอ และพร้อมที่จะหาข้อมูลให้ตัวเองตลอดเวลา ดังเช่น  แดน แคธี ซีอีโอของ Chick-fil-A แฟรนไชส์ฟาสต์ฟูดชื่อดังในประเทศสหรัฐฯอเมริกา จัดเวลาให้ตนเองครึ่งวันทุกๆ 2 สัปดาห์ 1 วันทุกๆ เดือน และ 2-3 วัน ทุกๆ ปี เพื่อคิดตริตรองและวางแผนในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงาน หรือการทบทวนเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น เขาเองพึงนึกเสมอว่าเขาด้วย จึงต้องการการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา

 

          จำไว้เสมอว่าคุณไม่สามารถอยู่ได้ทุกหนทุกแห่ง รู้จักคนทุกคน ทำอะไรได้ทุกสิ่ง

          หลีกเลี่ยงการทำหลายๆ กิจกรรมพร้อมกันหากมันทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของคุณลดลง จากคำกล่าวเป็นการสอนว่าอย่าโลภ ทำเท่าที่ทำได้ และทำไหว และต้องทำให้ออกมาดี อย่าเน้นปริมาณ ให้เน้นคุณภาพ การเลือกทำอะไรเพียงชิ้นเดียว สนใจและให้ความใส่ใจไปกับมันนั้นย่อมสามารถช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

 

          เปิดกว้างตนเองแก่ความเห็นที่แตกต่าง

          รู้หรือไม่ว่าการยึดติดกับเรื่องเดิมๆนั้นเป็นการถ่วงความก้าวหน้าให้กับตัวเอง การไม่ยอมรับในข้อแตกต่างหรือความคิดใหม่ๆนั้นเป็นการปิดโอกาสตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย คนที่ประสบความสำเร็จคือคนกล้าที่จะเปลี่ยน ที่จะยอมรับในข้อแตกต่างเพื่อที่จะได้นำมาปรับปรุงหรือพัฒนาต่อยอดกับสิ่งเหล่านั้น

 

          ไอเดียเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องมี

          ไม่ว่าจะดำเนินการอะไรก็ตาม แต่ทั้งนี้การต่อยอดไอเดียนั้นก็สำคัญไม่แพ้ ต้องคิดเสมอเลยว่าหากมีไอดีที่ดีๆ ก็ต้องรีบทำ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปแล้วไอเดียเหล่านั้นอาจตกยุคไปแล้ว ยิ่งกว่าประกันเสียอีก มาเร็ว เคลมเร็วไปเร็ว ดังนั้นหากคิดอะไรออกก็รีบๆดำเนินการเสีย การที่มีไอเดียแต่ไม่คิดจะเริ่มก็เท่ากับการนอนรอปาฏิหารซึ่งไม่มีวันเป็นเรื่องจริงนั่นล่ะค่ะ

 

          อย่ารีบเร่งจนเกินไป

          ความคิดดี ๆ เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จเราไม่เถียง แต่การลงหลักปักฐานนั้นมักจะต้องมาคู่กับเวลาเสมอ ดังนั้นอย่ารีบเร่งจนเกินไป แต่ก็ไม่ควรรอช้าจนเต่าเรียกพี่เสียล่ะ ก่อนการดำเนินการ หรือจะลงมือทำอะไรนั้นจะต้องนำความคิดเหล่านั้นมาตีแผ่ และปรับแต่งให้มีรูปร่างที่ชัดเจนก่อน เพื่อหนทางสู่ความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

 

          อย่าทำคนเดียวหากเป็นงานใหญ่

          แต่ทั้งนี้การเลือกที่จะร่วมงานกับใครนั้นจะต้องดูแนวคิดแนวอ่านของคนนั้นเสียก่อน ก็อย่างที่เคยได้ยินมาว่าคนฉลาดมักชอบร่วมงานกับคนฉลาดเพราะว่าจะได้มีความคิดความอ่านที่สามารถปรึกษาหรือจุนเจือกันได้ จะดีกว่ามั้ยหากมีผู้ร่วมลงทุนที่มีความคิดความอ่านที่สามารถช่วยแบ่งเบาเราได้ ดีกว่านั่งปั่นอยู่คนเดียว หรือร่วมงานกันผู้ที่ไม่มีอะไรเลย

 

          อย่าไปอิงกระแสนิยม

          เพราะไม่ได้หมายความ ความคิดกระแสนิยมจะเป็นความคิดที่ดีที่สุดเสมอไป อย่าดำเนินการ หรือกระทำอะไรลงไปภายใต้คำว่ากระแสนิยมอย่างเด็ดขาด เพราะมันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดก็เป็นไปได้ จงเลือกที่จะเชื่อมั่นในความคิดขอองตนเอง

 

          วางแผนเสียแต่เนิ่น ๆ

          เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้นั้น จะต้องมีการวางแผนที่ดี และต้องวางแผนเสียแต่เนิ่น ๆก่อนการดำเนินการนะคะ โดยตั้งประเด็น และวิธีการแยกแยะให้ถูกต้อง อย่าลืมทีจะตรวจตราสิ่งที่ได้ตั้งเป้าไว้ด้วยล่ะว่ามีแนวโน้มเป็นไปอย่างไร

 

          อย่าอยู่เฉย

          หาเวลาคิดและทำในสิ่งที่ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ๆ สำหรับแนวคิดเดิม ๆ หรือสิ่งเดิม ๆ นั้นย่อมมีความเก่าได้เช่นกัน ดังนั้นทางที่ดีคือการหาเวลาที่จะคิดแนวคิดที่ใหม่อยู่เสมอ ลองเปลี่ยนมุมมอง หรือทำอะไรที่ใหม่ ๆ ดูบ้างนะคะ แล้วความสำเร็จก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

          ให้โอกาสผู้อื่นได้คิดบ้าง

          อย่าเอาตัวเองเป็นใหญ่ เพราะความคิดคุณเองไม่ได้หมายความว่าจะถูกต้องเสมอไป การเลือกที่จะยอมรับความคิด ความเห็นของผู้อื่นนั้นคือจุดเริ่มต้นของการดำเนินงานที่เป็นไปได้สูงว่าจะประสบความสำเร็จ

 

          แผนการทำงานระยะยาว

          แผนการที่ดีในการดำเนินการนั้น ไม่ใช่แผนการทำงานแบบรายวัน หรือวันต่อวันนะคะ แต่ต้องเป็นแผนการทำงานระยะยาว มีการมองหน้า และมองการไกลจึงจะสามารถพาคุณเข้าสู่กระบวนการประสบความสำเร็จได้

 

          ฝึกคิดสะท้อน คิดหลายแง่มุม

          เพื่อที่จะได้มีตัวเลือกในการตัดสินใจ นั่นเองค่ะ โดยมากแล้วลองมองมุมมองที่ดีควบคู่ไปกับผลเสียที่ตามมา หากตัวเลือกไหนผลเสียน้อยที่สุดก็อันนั้นล่ะ

 

          ไม่ว่าอะไรก็ไม่เกินความพยายามของคนเราหรอกนะคะ อย่าลืมล่ะว่าไม่มีอะไรที่มนุษย์โลกทำไม่ได้ แต่การมีสติและรอบคอบ บวกกับปัจจัยที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนั้นก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้คุณดำเนินการประสบความสำเร็จ

 

 ที่มา : moneyhub.in.th

08 ตุลาคม 2561

ผู้ชม 811 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17319901
Engine by shopup.com