ค้นหางานด่วน !

10 การเตรียมตัว สำหรับการเริ่มงานวันแรก

หมวดหมู่: ข้อคิดคนหางาน

 

ก่อนที่จะไปเริ่มงานใหม่ ต้องเตรียมตัวเตรียมใจอะไรบ้าง ไปเริ่มกันเลยดีกว่า

1. เตรียมร่ายกายให้พร้อม

วันแรกของการทำงาน เราต้องเตรียมร่างกายให้แข็งแรง พยายามอย่าให้ป่วยในวันแรกของการทำงาน เพราะวันแรกเป็นวันของการแนะนำตัวให้ทุกคนในบริษัทรู้จัก เราก็ควรที่จะหน้าตาแจ่มใส ดูกระปรี้กระเปร่า มีเรี่ยวแรง ดูมีไฟในการทำงาน ในวันก่อนการเริ่มงานควรพักผ่อนให้เต็มที่ ไม่ควรออกไปลุยๆ ข้างนอก ควรถนอมร่างกายไว้บ้าง

2. เตรียมใจ

ที่ทำงานใหม่ เราต้องเจองานใหม่ๆ เพื่อนร่วมงานคนใหม่ วัฒนธรรมองค์กรแบบใหม่ ที่เราไม่เคยเจอมาก่อน เราจะต้องเตรียมใจยอมรับว่าเราอาจจะเจอสิ่งที่ไม่คาดฝัน การเผื่อใจไว้ก่อน ทำให้เราสามารถปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ได้

3. เตรียมเสื้อผ้า

เราควรเตรียมเสื้อผ้าที่จะใส่ในวันเริ่มงานวันแรกไว้ก่อนวันเริ่มงานจริง ไม่ควรมาหาเอาวันที่เริ่มงาน เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ฉุกละหุก การเลือกเสื้อผ้าใส่วันแรกก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน เพราะเขาจะจดจำคุณไปตลอดระยะเวลาการทำงานที่นั่น อย่าลืมเตรียมรองเท้า กระเป๋าและเครื่องประดับให้เหมาะสมกับชุดของคุณด้วย

4. เตรียมฝึกแต่งหน้า

วันแรกของการทำงาน ถ้าเป็นผู้หญิง ควรฝึกแต่งหน้าเบาๆ ลุคสไตล์ผู้หญิงทำงาน ให้ดูหน้าตาสดใสมีสีสัน ไม่ควรปล่อยหน้าสดเหมือนตอนอยู่บ้าน ครั้นจะเข้าไปทำงานแล้วงานเยอะจนไม่มีเวลาแต่งหน้าค่อยว่ากัน แต่วันแรกต้องสวยไว้ก่อน ส่วนผู้ชายก็อาจจะเตรียมกระดาษซับหน้ามัน เตรียมทิชชู่ไม่ให้เหงื่อซกเวลาเข้าไปทำงานวันแรก

5. เตรียมตั้งนาฬิกาปลุก

อย่าลืมตั้งนาฬิกาปลุกไว้ อาจจะตั้งปลุกซัก 2-3 รอบ เผื่อลืมตื่น และตั้งเวลาให้เร็วขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย เพื่อจะได้ดูมีความกระตือรือร้น ถ้าไปสายตั้งแต่วันแรก คงดูไม่ดีแน่

6. เตรียมข้าวของเครื่องใช้สำนักงาน

เตรียมปากกา ดินสอ สมุดจดไปเผื่อไว้ เพราะการเริ่มงานวันแรก จะต้องเข้าไปเรียนรู้อะไรเยอะแยะ คงจำได้ไม่หมดแน่ๆ เพราะวันแรกของการทำงานแค่จำชื่อหัวหน้างาน เพื่อนร่วมงานก็วุ่นแล้ว การจดบันทึกจะทำให้จดจำสิ่งต่างๆ ได้ดีกว่า อย่างน้อยก็ยังกลับมาทบทวนได้ และอาจนำอุปกรณ์อื่นๆ ส่วนตัวที่ใช้ไปในวันถัดไป เช่น ปฏิทิน Postit กล่องใส่ปากกา และอื่นๆ

7. เตรียมแก้วน้ำ

วันแรกของการทำงาน หลายคนมักจะเดินตัวปลิวไปทำงาน และไม่ค่อยได้ดื่มน้ำทั้งวัน อาจเป็นเพราะเขิลไม่กล้าเดินไปโน่นไปนี่มาก ขอแนะนำกระบอกน้ำ หรือแก้วน้ำไซส์ใหญ่หน่อยพกไปด้วย และเติมน้ำระหว่างวัน อย่าลืมว่าการที่ขาดน้ำจะทำให้ร้อนในและป่วยได้นะจ๊ะ จิบๆ บ่อยๆ จะทำให้ร่างกายสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน

8. เตรียมยิ้ม

การเจอหัวหน้าใหม่ เพื่อนร่วมงานใหม่ สิ่งที่ควรทำในวันแรกคือ การยิ้มกับทุกคน เราไม่มีทางรู้หรอกว่าใครเป็นใคร นิสัยเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยการยิ้มก็ทำให้คนที่เห็นเราต้องยิ้มตอบกลับมาบ้าง เป็นการผูกมิตรและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีอีกด้วย

9. เตรียมหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท

อย่างน้อยการเริ่มงานวันแรก ก็ควรที่จะมี Background เกี่ยวกับบริษัท หรือลักษณะงานที่จะทำในหัวบ้าง เพื่อที่เมื่อไปเริ่มงานแล้วจะได้ไม่แบลงค์มากจนเกินไป ใครถามอะไรจะได้พอตอบได้บ้าง

10. เตรียมตัวนอน

รีบทำภารกิจของคุณให้เสร็จอย่างรวดเร็วก่อนเวลานอนปกติ เพราะกว่าคุณจะนอน ก็คงมีอาการตื่นเต้นกับงานใหม่ในวันพรุ่งนี้ อาจทำให้นอนไม่หลับไปอีกหลายชั่วโมง เพราะฉะนั้น ปิดไฟแล้วนอนซะดีกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก : linching2

28 มิถุนายน 2561

ผู้ชม 3276 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17780369
Engine by shopup.com