ค้นหางานด่วน !

ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่…รู้ไว้ไม่ตกยุค

ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่…รู้ไว้ไม่ตกยุค

          การพัฒนาประเทศ การเปลี่ยนแปลงของสังคม และความก้าวหน้าของเทคโนโลยี มีผลอย่างมากของการทำให้วิถีชีวิตของคนทั่วๆ ไปนั้นมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากขึ้น แน่นอนว่าแต่ละสิ่งนั้นพัฒนาไปจากเดิมทั้งเกิดจากการถูกบีบรัดด้วยเวลาและความสะดวก จึงเป็นผลที่ทำให้วิถีชีวิตการใช้ชีวิต หรือ Life Style ของแต่ละคนนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจนไม่น่าเชื่อ และเราจะมาดูว่า Life Style ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากของคนรุ่นใหม่นั้นคืออะไร

          การเปลี่ยนมาเป็นการซื้อของใช้จากอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก

          หากว่าเป็นคนที่เกิดในช่วงยุค 80 พวกเขาจะเติบโตขึ้นมาด้วยภาพที่ชินตาคือการไปเดินซื้อหาของใช้ตามตลาดนัดหรือศูนย์การค้าต่างๆ ที่เป็นแหล่งรวมพลของคนทั่วไปที่จะต้องมาจับจ่ายใช้สอย หรืออยากได้อะไรจะต้องไปเดินตามหาตามร้านหรือแหล่งที่ทราบหรือได้ยินมาแบบปากต่อปาก แต่กลับกันนั้น คนรุ่นใหม่กลับที่จะนิยมในการสั่งซื้อของผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีเว็บไซต์มากมายที่เป็นเว็บขายของที่มีชื่อเสียงและมีสินค้าหลากหลาย ตรงกับความต้องการ แค่สั่ง กดชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือโอนผ่าน Internet Banking ก็สามารถที่จะรอให้ทางผู้จัดส่งนั้นส่งสินค้ามาทาง ไปรษณีย์ถึงหน้าบ้านได้ทันที

          การนิยมในการทำงานอยู่ที่บ้าน

          ด้วยความที่ว่าคน GEN Y นั้นเริ่มที่จะอิ่มตัวกับการทำหน้าที่เป็นมนุษย์เงินเดือนไปแล้วนั้น เลยส่งผลให้พวกเขานั้นอยากที่จะทำงานอยู่กับบ้าน มากกว่าจะมาแออัดไปกับคนที่ต้องเบียดเสียดตามรถประจำทางเพื่อไปทำงานในทุกเช้า และกลับถึงบ้านในตอนเย็นๆ กระทั่งว่าคนที่มีรถส่วนตัวก็ต้องอึดอัดกับเส้นทางการจราจรที่คับคั่งในตอนเช้าตรู่อีกด้วย ดังนั้นแล้วพวกเขาจึงเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตมาเป็นการทำงานอยู่บ้านแทนนั่นเอง บางคนหันไปรับงานอิสระหรือที่เรียกว่า Freelance รับเงินเป็นจ๊อบ แต่ก็แลกกับความเสี่ยงและความไม่มั่นคงด้วยเช่นกัน

          การถูกฝังค่านิยมในการเป็นนายตัวเอง

          คนรุ่นใหม่ย่อมมีความต้องการที่อยากจะรวย เพราะพวกเขาเห็นความลำบากมาจากรุ่นพ่อแม่แล้ว พวกเขาก็ไม่คิดอยากที่จะทำอะไรลำบาก สิ่งที่เราจะเห็นจากพวกเขาได้ชัดๆ เลยก็คือการพกหนังสือประเภท พ่อรวยสอนลูก หนังสือสอนเล่นหุ้น หรือ Trade ประเภทต่างๆ หนังสือสอนทำกิจการ ธุรกิจต่างๆ ที่สามารถสร้างรายได้เป็นแสนเป็นล้านติดตัวพวกเขาและหันมาศึกษาด้านนี้กันอย่างจริงจังนั่นเอง

          ฉะนั้นแล้วเราเลยไม่ต้องแปลกใจ เพราะยุคนี้ความคาดหวังในทรัพย์สินและความสบาย เป็นจุดที่คนเรากำลังโฟกัสมาเป็นลำดับต้นๆ นั่นเอง

09 พฤษภาคม 2561

ผู้ชม 1679 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 17943587
Engine by shopup.com