ค้นหางานด่วน !

“พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท

หมวดหมู่: หมวดหมู่บทความ

 

          นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมมอบเงินเยียวยาทายาทของนายวีระศักดิ์ วังศรี ลูกจ้างเทศบาลเมืองชัยภูมิจากเหตุการณ์พลัดตกหลังคาเสียชีวิต ที่ตลาดสดเทศบาล 1 ตำบลในเมือง จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคม เร่งให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทของผู้เสียชีวิตโดยด่วน ผมจึงได้มอบหมายให้นางวันวิสาข์ ศุภศรี ประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ช่างประจำแผนกโยธา ลูกจ้างประจำเทศบาลเมืองชัยภูมิ ขึ้นไปทำการซ่อมแซม และเปลี่ยนหลังคา ขณะที่นายวีระศักดิ์ กำลังถอดแผ่นกระเบื้องอยู่นั้น เนื่องจากอากาศร้อนจัด และทำงานอยู่บนที่สูงนับ 10 เมตร ทำให้นายวีระศักดิ์ เกิดอาการหน้ามืด หงายหลังทับแผ่นกระเบื้อง แล้วร่างลอยตกลงศีรษะกระแทกพื้นปูนอย่างแรง ผู้เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งหน่วยกู้ชีพ 1669 และนำร่างนายวีระศักดิ์ ส่ง รพ.ศูนย์ชัยภูมิ ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

          เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง ทายาทของผู้เสียชีวิตจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน เป็นค่าทำศพ 50,000 บาท ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิตร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงิน 1,188,600 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ 112,838.64 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,351,438.64 บาท ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมถึงทายาทของผู้เสียชีวิตที่ประสบเหตุให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วน และเข้าถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้าย

 

05 พฤษภาคม 2567

ผู้ชม 4 ครั้ง

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ : 18344512
Engine by shopup.com